Lý do phải sử dụng hóa đơn điện tử

Nếu đã hết thắc mắc Hóa đơn điện tử là gì ? thì chắc hẳn bạn đang muốn tìm hiểu lý do vì sao nên chuyển đổi và sử dụng hình thức hóa đơn nay.

Quy định bắt buộc dùng hóa đơn điện tử bắt đầu từ 1/1/2018 theo dự thảo Nghị định số 04/2014/NĐ-CP ngày 17/01/2014.

Còn có rất nhiều lý do doanh nghiệp nên sử dụng hóa đơn điện tử. Từ 1/1/2018 những doanh nghiệp nào buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử Theo quy định tại dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010, Nghị định số 04/2014/NĐ-CP ngày 17/01/2014 của Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ vừa được Bộ Tài chính hoàn thiện.

Từ ngày 1/1/2018, các đối tượng sau buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử/hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế cho hoạt động bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ: Các DN, đơn vị sự nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử kể từ khi có mã số thuế và định kỳ thực hiện kết chuyển dữ liệu hóa đơn cho cơ quan thuế (DN được thành lập theo quy định của pháp luật trong khu công nghiệp, khu kinh tế, khu chế xuất, khu công nghệ cao; DN, ngân hàng có mức vốn điều lệ từ 15 tỷ đồng trở lên...); các DN, tổ chức sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế (một số DN mới thành lập; các DN, tổ chức đang mua hóa đơn của cơ quan thuế như DN vi phạm về quản lý, sử dụng hóa đơn; DN có rủi ro theo thông báo của cơ quan thuế và tổ chức, DN khác thuộc đối tượng mua hóa đơn của cơ quan thuế trước ngày 1/1/2018 phải sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế theo Thông báo của cơ quan thuế).

Từ ngày 1/1/2019, sẽ áp dụng đối với 30% các tổ chức, DN còn lại. Từ ngày 1/1/2020, sẽ áp dụng đối với 80% các DN, tổ chức sử dụng hóa đơn điện tử, hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế. Đồng thời, bắt đầu triển khai Hóa đơn điện tử cho các hộ kinh doanh có doanh thu/năm từ 3 tỷ đồng trở lên.

Sử dụng hóa đơn điện tử giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí thực hiện 

Hóa đơn điện tử hiện nay đã được nhiều doanh nghiệp lớn trên cả nước sử dụng để thay thế hóa đơn giấy. Loại hóa đơn điện tử được sử dụng phổ biến hiện nay phải kể đến hóa đơn điện tử xác thực có mã xác thực của cơ quan thuế.

Thứ 1 : Doanh nghiệp có thể tiết kiệm tối đa thời gian thực hiện cũng như chi phí đi kèm so với cách dùng hóa đơn giấy. Để sử dụng hóa đơn giấy, doanh nghiệp có thể phải cần tới 1 tuần đăng ký mẫu sử dụng hóa đơn, chờ đợi xưởng in…Tuy nhiên với loại hóa đơn xác thực mọi thủ tục sẽ được rút ngắn.

Thứ 2: Doanh nghiệp chỉ phải chờ đợi một ngày để có thể sử dụng mẫu hóa đơn mới và không cần làm báo cáo tình trạng sử dụng hóa đơn. Khác với hóa đơn điện tử thông thường, hóa đơn điện tử xác thực khi tạo lập xong sẽ gửi lên cơ quan thuế để lấy mã số xác thực.

Thứ 3: Việc lập báo cáo thuế của doanh nghiệp cũng được thuận lợi hơn khi dùng hóa đơn xác thực. Hiện nay, phần mềm hóa đơn điện tử xác thực E-Invoice của công ty xây dựng và phát triển phần mềm Thái Sơn đang được nhiều đơn vị sử dụng đánh giá cao về tính hiệu quả và tiện ích.

Thứ 4: Vừa tiết kiệm tối đa thời gian thực hiện, sử dụng hóa đơn điện tử xác thực còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí đáng kể. Trung bình mỗi hóa đơn giấy chuyển phát nhanh tới tay khách hàng, doanh nghiệp sẽ tiêu tốn khoảng 18.000 đồng bao gồm phí in ấn, phí lưu trữ, phí chuyển phanh nhanh, chi phí nhân lực thực hiện.

Đặc biệt "Hóa đơn điện tử xác thực là giải pháp hữu hiệu phòng chống hóa đơn giả"

Nhận xét

Bài đăng phổ biến