Bao nhiêu hóa đơn điện tử được cơ quan thuế xác thực hiện nay ?

Theo thống kê của cơ quan thuế ở hai cục thuế Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh thì tính đến ngày 23/6 đã có hơn 1,2 triệu hóa đơn được cơ quan thuế xác thực với tổng doanh thu hơn 7.800 tỉ đồng.
>>> CÁC TRƯỜNG HỢP ĐƯỢC CẤP HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ MIỄN PHÍ
Tổng cục Thuế cũng cho biết tổng số hóa đơn được xác thực đã lên đến 1,2 triệu hóa đơn với tổng doanh thu là hơn 7.800 tỷ đồng, tổng số tiền thuế đã xác thực là hơn 350 tỷ đồng.

Được biết thêm hiện nay TP.Hồ Chí Minh có 121 DN đã được phê duyệt thí điểm, trong đó có 9 DN đã được cơ quan thuế phê duyệt chấp nhận, nhưng sau đó đã yêu cầu tạm ngưng hoạt động; có 113 DN đã đăng ký phát hành hóa đơn điện tử, nhưng chỉ có 106 DN xuất hóa đơn. Có 27 DN đã được cục thuế phê duyệt áp dụng thí điểm hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế, nhưng sau đó đã từ chối tham gia với lý do không nằm trong quyết định.

Theo thống kê của Cục Công nghệ Thông tin (Tổng cục Thuế) đến ngày 23/6 Hà Nội không có doanh nghiệp nào mới đăng ký tham gia và hiện có 125 DN đã được phê duyệt, trong đó có 106 DN đã đăng ký phát hành hóa đơn, nhưng chỉ có 81 DN xuất hóa đơn; có 12 DN đã được cục thuế phê duyệt nhưng từ chối thí điểm với lý do không nằm trong quyết định. Cũng theo thống kê, tại TP. Hồ Chí Minh có thêm 1 doanh nghiệp (DN) mới đăng ký tham gia áp dụng mua hóa đơn điện tử làm nâng lên tổng số đơn vị đã đăng ký tham gia nhưng chưa được phê duyệt là 8 doanh nghiệp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến